No Widgets found in the Sidebar

Những lý giải về bùa ngải

Người ta thường nói, người Nam giỏi về bùa ngải, người Trung giỏi về thư phù còn người Bắc thì giỏi về độc trùng. Sự phân tích trên rất đúng. Bởi vì người Nam chịu ảnh hưởng của huyền bí Cao Miên và Lào nên sự phát triển về ngãi nghệ cũng do đó mà ra. Người Trung chịu ít nhiều ảnh hưởng của triều đại Chiêm Thành cho nên thịnh về phù thư, đối ếm và người Bắc thì chịu ảnh hưởng của Trung Hoa một đất nước mà xưa kia chuyên dùng hương mê và thuốc độc để triệt hạ đối thủ. Trên đây chỉ là nhận xét chung nhưng trên thực tế số người giỏi về bùa ngải thư phù và trùng độc chỉ là con số tối thiểu mà thôi. Và thường là khi một người đã giỏi về bùa ngải thì cũng biết luôn cả thư phù và trùng độc. Hiện nay thì các nhà tướng số có tài phần nhiều đều hiểu rõ và biết cách nuôi ngải. Có lẽ một phần vì họ xét thấy những môn đó có liên quan ít nhiều đến nghề nghiệp nên học.

Nguồn gốc của bùa ngải

Theo các nhà nghiên cứu thì bùa ngải xuất hiện là khi con người sinh sống gặp nhiều vấn đề khó khăn, những vấn đề mà họ cảm thấy bất lực, tự bản thân không thể thực hiện được cũng như không thể nhờ cậy vào tự nhiên hay một ai khác, từ đó họ cần đến một thế lực siêu nhiên có thể giúp mình vượt qua những khó khăn, đạt được những mong muốn mà bản thân không thể làm được và những pháp sư được họ coi là sự hiện hữu của đấng siêu nhiên mà thượng đế ban xuống cho họ. Bùa ngải ở nước ta không phải là một khái niệm quá xa lạ. Hầu hết mọi người đều từng nghe đến việc dùng bùa ngải để mưu cầu điều tốt cho mình hoặc để ám hại người khác. Bùa ngải có nhiều dòng phái nhưng tựu trung lại là làm phép gửi lệnh điều khiển âm lực vào một vật cụ thể nào đó để trấn yểm, phục vụ mục đích người dùng. Việc khai triển bùa ngải vì vậy phải thông qua thầy bùa hay còn gọi là pháp sư. Pháp sư có pháp lực càng cao thì thương hiệu càng lớn và dĩ nhiên được nhiều người tin tưởng thỉnh bùa.
Yếu tố hiện thực và tâm linh của bùa ngải

Thực chất một lá bùa chú có hai bản thể gồm bản thể vật chất và bản thể tâm linh. Cũng ví như các loài động vật có xác và có hồn vậy. Thể xác sau khi chết thì thối rữa, nhưng linh hồn thì tồn tại mãi về sau. Bản thể vật chất của lá bùa là những chất liệu để vẽ ra lá bùa, như giấy, lụa, gỗ, gốm sứ, sắt thép, tường nhà… Bản thể tâm linh của lá bùa là những hình vẽ, các họa tiết bí ẩn, mật ngữ viết bằng chữ Hán, chữ Phạn hoặc các ngôn ngữ khác vô cùng thâm thúy và khó hiểu trong đó còn ẩn chứa những chỉ lệnh và những quyền phép của linh giới. Ta nói giải bùa là bao gồm cả hai khái niệm. Một là giải mã các bí mật của lá bùa bao gồm cả bí mật về các hình vẽ. Hai là giải trừ, tiêu hủy lá bùa cả bản thể vật chất và bản thể tâm linh của nó. Trước hết ta phải giải mã toàn bộ bí mật của nó. Bày các bí mật về bản thể tâm linh đó ra thanh thiên bạch nhật thì nó mới hết linh thiêng. Sau đó ta mới tiến hành các thủ tục cụ thể giải trừ và phá hủy bản thể vật chất của nó.

Hiện tượng trúng bùa và chọn người giải bùa

Nếu bị người khác hại thì người bị dính bùa ngải thường đau nhức dữ dội, mệt mỏi, bần thần, hốt hoảng, sợ hãi, tâm thần bấn loạn…Chúng ta có thể thử xem bản thân có bị trúng bùa ngải hay không bằng nhiều cách khác nhau như dùng một quả trứng gà luộc chín đem lăn trên người sau một lúc thì tách quả trứng ra quan sát nếu lòng đỏ trứng chuyển thành màu đen tức là đã bị. Hay lấy một nắm đậu nành hoặc đậu đen nhai nếu có mùi tanh tức là đã dính ngải. Chọn thầy giải trừ bùa chú phải là người thông hiểu và giải mã được hoàn toàn các bí mật của hình đồ họa tiết của bùa và giải mã được tất cả các mật ngữ bí hiểm viết bằng chữ Hán và chữ Phạn của chú. Người đó phải hiểu các phương pháp thủ tục và tuần tự giải trừ một lá bùa và phải có mệnh tương khắc với hòn đá bùa đó là tốt nhất. Hòn đá thuộc hành thổ thì bản thân người giải nó phải có mệnh là mộc. Chọn ngày lành tháng tốt khắc với hòn đá tức là ngày giải bùa phải là ngày có trường khí sóng điện từ đại vũ trụ phù hợp với người giải bùa thông qua khí ngũ hành mà hòa hợp với nhau để làm lễ.

Bùa ngải tồn tại khi nào?

Từ thời cổ Ai Cập đến nay, các truyền thuyết về những người đang khoẻ mạnh bỗng dưng đổ bệnh rồi chết do mắc phải những bùa chú độc hại hoặc phép phù thuỷ ở khắp các vùng xảy ra rất nhiều. Trong các tư liệu cổ có ghi lại một phương pháp ám thị để giết người mà thổ dân châu Úc thường dùng là thuật cốt chỉ. Đó là phương pháp mà thổ dân phù thuỷ dùng xương giết người mà cái xương không cần phải tiếp xúc với người bị hại. Xương chỉ vào ai thì người đó giống như bị cái mác nhọn xuyên tim và chắc chắn không thoát khỏi số kiếp. Ngoài thuật cốt chỉ bùa chú và phép thuật còn rất nhiều loại. Một số nơi thì dùng sáp, gỗ, bùn đất, mì hoặc rơm rạ làm thành hình nộm người bị hại rồi dùng kim đâm vào khắp hình nộm hoặc châm lửa thiêu cháy nó đi. Một số nơi lại lấy tóc hoặc những mảnh vụn của móng tay chân rồi tổ chức nghi thức bùa. Lại có những nơi bùa ngải được dùng với hình thức ngâm nga hoặc ca hát để biểu hiện. Lại có nơi đem lửa đặt lên hòn đá hoặc vũ khívđể làm phù phép và bùa ngải. Phương pháp có khác nhau nhưng chỉ cần người hành động, người bị hại và cả những người xung quanh họ đều tin ma lực của phép thuật đó thì bùa sẽ phát huy tác dụng. Nếu tất cả những người trong một vùng sinh hoạt đều tin vào bùa ngải và coi người bị bùa ngải hại là người đã chết và đối xử với họ như đối với người chết, thì hậu quả sẽ rất nhiêm trọng. Tinh thần của người bị hại có thể vì thế mà bị tổn thương từ đó không buồn ăn uống và mau chóng tử vong.

By admin

Dark mode